GIÁO VIÊN TRƯỜNG PTDTBT TH QUANG TRUNG THAM GIA TẬP HUẤN PHƯƠNG PHÁP TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG ĐỌC VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
- Thứ sáu - 21/03/2025 08:43
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Ngày 21 tháng 3 năm 2025, tại trường PTDTBT – Tiểu học Quang Trung đã tổ chức buổi tập huấn dành cho giáo viên. Buổi tập huấn nhằm nâng cao năng lực giảng dạy, cập nhật phương pháp giáo dục tiên tiến và trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên

Thời gian tham gia tập huấn trong 3 ngày với các nội dung phương pháp kĩ năng nghe nói cho học sinh. Đầu tiên giáo viên tham gia tập huấn sẽ đưa ra các câu hỏi để cùng thảo luận các bước xây dựng một tiết học đối với môn tiếng Việt lớp 4.
Thảo luận trả lời những câu hỏi sau: Làm thế nào để học sinh đọc được nhiều? Một tiết học các giáo viên gọi được bao nhiêu em lên đọc?
Sau khi thảo luận xong các giáo viên đưa ra các bước đối với một tiết dạy môn tiếng Việt, giảng viên kết luận và đưa ra phương pháp mới đối với một tiết học môn tiếng Việt theo phương pháp mới .
Đọc tài liệu, xem video, infographic, thảo luận câu hỏi, tự học dưới sự hướng dẫn của giảng viên cốt cán.
Giảng viên giảng dạy lý thuyết và giáo viên sẽ dạy thử một bài mẫu hướng dẫn học sinh cách đọc lên giọng và hạ giọng phù hợp nội dung bài đọc. Nêu được cảm nhận sau khi học bài “học trò”, sau đó góp ý, rút kinh nghiệm.
Tiếp cận được các tài liệu vô cùng bổ ích đó cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của giảng viên cốt cán, giáo viên đã có cơ hội phát triển chuyên môn, tự nâng năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của đổi mới phương pháp kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học. Qua đó, giáo viên có thể xây dựng bài giảng phù hợp, tạo điều kiện cho học sinh phát huy tốt kĩ năng đọc viết.

Thảo luận trả lời những câu hỏi sau: Làm thế nào để học sinh đọc được nhiều? Một tiết học các giáo viên gọi được bao nhiêu em lên đọc?
Sau khi thảo luận xong các giáo viên đưa ra các bước đối với một tiết dạy môn tiếng Việt, giảng viên kết luận và đưa ra phương pháp mới đối với một tiết học môn tiếng Việt theo phương pháp mới .
Đọc tài liệu, xem video, infographic, thảo luận câu hỏi, tự học dưới sự hướng dẫn của giảng viên cốt cán.
Giảng viên giảng dạy lý thuyết và giáo viên sẽ dạy thử một bài mẫu hướng dẫn học sinh cách đọc lên giọng và hạ giọng phù hợp nội dung bài đọc. Nêu được cảm nhận sau khi học bài “học trò”, sau đó góp ý, rút kinh nghiệm.
Tiếp cận được các tài liệu vô cùng bổ ích đó cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của giảng viên cốt cán, giáo viên đã có cơ hội phát triển chuyên môn, tự nâng năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của đổi mới phương pháp kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học. Qua đó, giáo viên có thể xây dựng bài giảng phù hợp, tạo điều kiện cho học sinh phát huy tốt kĩ năng đọc viết.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tập huấn


